เกียรติศักดิ์ เจริญสุข เป็นผู้มีโอตตัปปะ march 9 2021

เกียรติศักดิ์ เจริญสุข ชวยเหลือเด็ก FEB 21 2564

เกียรติศักดิ์ .YCyKQ2gzaUk เจริญสุข การเป็นคนดีมีมากกว่าเพียงแค่ทำสิ่งต่างๆเพื่อคนอื่นๆ คุณต้องสารภาพและก็รักตนเองก่อนคุณถึงจะถ่ายทอดพลังแง่ดีให้กับโลก เอาอย่างคำแนะนำตั้งแต่นี้ต่อไปเพื่อช่วยทำให้คุณเป็นผู้ที่ดีกว่าเดิม สักหนึ่งครั้งในชีวิต ลาพ่อแม่ญาติมิตรเพื่อลาบวชบวช

การลาบวชบรรพชาเพื่อรับใช้พระศาสนาถือว่าเป็น เป็น อานิสงส์มหาศาล ซึ่ง ผู้ถือบวชจะละทิ้งชีวิตความเป็นอยู่เดิม เพื่อเดินทางเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ของพุทธศาสนา ด้วยเหตุผลดังกล่าวการบวช เกียรติศักดิ์ เจริญสุข ถือได้ว่า เป็นการสร้างคุณประโยชน์ให้กับตนเอง ครอบครัว รวมทั้งได้ฝึกฝนตัวเองตามแบบของพุทธศาสนาได้ฝึกหัดในเรื่องของกายคำพูดใจ และก็จำเป็นต้องเจริญก้าวหน้าสติมีศีลสมาธิปัญญา รวมทั้งถือปฏิบัติของศีล พระสงฆ์ 227 ข้อ ตาม พระบัญญัติขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพระพุทธเป็นการส่งเสริมให้กาย ถ้อยคำ หัวใจ มีความธรรมดาสุขส่งเสริมการฝึกฝนสมาธิ ขจัดกิเลสปัญหาและทำให้เกิดสติปัญญาสำหรับพ่อแม่รวมทั้งครอบครัวจะได้ ผลบุญบุญจากงานบวช ของลูกชาย เพราะว่าความตั้งอกตั้งใจของพ่อแม่ทุกคนต้องการจะให้ลูกเป็นคนดีมีศีลธรรมบรรลุเป้าหมายในชีวิตสุขสบาย และการอุปสมบทยังสืบหาพระธรรมนำสู่ชีวิตพ่อแม่มีความปราบปลื้มอย่างมากที่ลูกชายสามารถ ประพฤติตามจารีตความเชื่อของชาวไทยโบราณซึ่งเชื่อกันว่า การบวชของลูกจะได้ผลบุญพาไปสู่สวรรค์ หรือที่เรียกกันว่าได้เกาะชายผ้าเหลืองลูกขึ้นสวรรค์ นอกเหนือจากนั้นยังสร้างความยินดีให้กับพ่อแม่ครอบครัววงศ์ตระกูล เทียบเคียงสมาชิกในครอบครัวเดินหน้าไปสู่พระธรรมนำจิตใจ รวมถึงงานบุญ งานอุปสมบทนี้ พุทธศาสนิกชนทั้งหลายรวมถึงเพื่อนพ้องเพื่อนฝูง คนรู้จักได้มาร่วมมือร่วมมือกันสำหรับเพื่อการช่วยงานเพื่อให้พิธีบรรพชาเป็นไปตามขนบธรรมเนียมและก็เป็นการสืบต่ออายุศาสนาพุทธ ซึ่งการบวชนั้นถือว่ามีผลบุญแรง และก็มีประโยชน์แก่สัตว์โลกทั้งหลาย เพราะว่าความหมายของคำว่าบรรพชาหมายความว่าการยกเว้น ถือศีลปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ส่วนจะบรรพชานานมากแค่ไหนขึ้นอยู่กับ ต้นเหตุ ทั้งหลายของ เกียรติศักดิ์เจริญรุ่งเรืองสุข

พิธีการบวชตามพิธีการโบราณ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อคนที่ขอบวชถัดไปในอนาคต

• ผู้ขอบวชควรต้องกล่าวบทสวดมนตร์ ซึ่งหนังสือจะใช้ 2 แบบเป็นแบบอุกาสะแบบเอสาหัง ซึ่งผู้ขอบวชจำเป็นต้อง ถามไถ่อุปัชฌายะซึ่งท่านจะแจ้งให้ทราบว่าควรท่องบทไหน

• ของพื้นที่ครอบครัวจำเป็นจะต้องตระเตรียม คือ

o ของโปรยทานสามารถพับเป็นเหรียญโปรยทานหรือลูกอมของประเภทอื่นๆได้ตามสมควร

o ของกินที่รับรองแขกที่มาในงานบวช

o ซองปัจจัยที่จะนำมาถวายแก่พระอุปัชฌาย์พระคู่สวดรวมทั้งพระอันดับ

• ของที่จะจำต้องตระเตรียมวันโกนหัว

o ใบบัว 1 ใบไว้สำหรับรองผม

o กรรไกรที่มีความคมใช้สำหรับในการตัดผม

o มีดโกนขน

พิธีการบวช

1.ตัดผมปอยซึ่งจะใช้ใบบัวใบใหญ่สำหรับการรองรับเส้นผมที่พ่อแม่พี่น้องกระทำการตัดปอยผม

2.โกนศีรษะเป็นขั้นตอนของพระอาจารย์ที่จะโกนให้กับนาค

3.ลาบิดามารดาพี่น้อง เพื่อขออภัยซึ่งนาคจะมีธูปเทียนแพ และก็กล่าวคำลาบวชและก็รับไตรจีวร

4.เดินแห่บวชรวมทั้งเวียนรอบพระอุโบสถ 3 รอบ

5.นาคกระทำการโปรยทานในงานบุญ

6. นาคจะกล่าวคำวันทาสีมาหน้าโบสถ์เพื่อเป็นการทำความเคารพพระอุโบสถ

7.นาคเดินเข้าโบสถ์ ซึ่งตามความเลื่อมใสนั้นจำเป็นที่จะต้องจับ ชายผ้าขาวของนาคไปส่งจนกระทั่งอุโบสถซึ่งจะได้อานิสงค์บุญมากมาย

8.นาควันทาพระประธานด้วยการกล่าววันลงสีมา

8.สวดอันตรายิกธรรมเป็นระเบียบเป็น การอุปสัมปทา จำเป็นต้องกล่าวคำร้องขออุโบสถ

9 .กล่าวจบแล้วจึงควรวางไตรลง แล้วฟังอุปัชฌายะสอนกัมมัฏฐาน

10. .YCyKQ2gzaUk พระอุปัชฌาย์สวมอังสะให้นาค

11.นาคจะต้องไปครองผ้าไตรจีวร

12.รับศีลเป็นระเบียบแล้ว ต่อจากนั้นไปรับประเคนบาตรจากพ่อแม่

13.แล้ว ถวายดอกไม้ธูปเทียนแก่อุปัชฌาย

14.พระคำประกาศรย์ คล้องบาตรให้พระภิกษุใหม่

15.พระคู่สวด ไต่ถามอันตรายิกธรรม แล้วต่อจากนั้นพระสงฆ์ใหม่ส่งแสงถ้อยคำขอญัตติบาป สังฆัมภันเต แล้วฟังอนุสาสน์บาลีจากพระอุปัชฌาย์

16. พระอุปัชฌาย์จะให้โอวาท ซึ่งญาติโยมผู้มีจิตเชื่อถือจะมอบให้สาเหตุพระอุปัชฌาย์ รวมทั้งเครื่องไทยธรรม กรวดน้ำ

17.เมื่อ ออกจากโบสถ์ไปกันหมดแล้ว พระใหม่จำเป็นที่จะต้องนั่งรับบาตร ซึ่งญาติโยมลูกพี่ลูกน้องสามารถถวายต้นเหตุได้ตามความเหมาะสม สำหรับงานทำบุญ งานบรรพชาของเกียรติเจริญสุขจะเป็นไปตามขนบธรรมเนียมโบราณที่สืบต่อกันมา

สำหรับงานบรรพชาในคราวนี้ เกียรติศักดิ์ เจริญสุขจะลาพ่อแม่ญาติผู้ใหญ่แล้วก็ผู้ที่เคารพยกย่องเพื่อเดินหน้าเข้าสู่ร่มกาสาวพักตร์ ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพระพุทธเจ้า เพื่อที่ พิจารณาทวน และสำรวมทางร่างกายคำพูดจิตใจ แม้ข้าพเจ้าเกียรติศักดิ์ เจริญสุข ได้เคยลวนลามท่านด้วยกายก็ดีถ้อยคำและจิตใจทั้งยังเฉพาะหน้าแล้วก็ลับหลังทั้งยังทราบและไม่รู้ เพื่อความบริสุทธิ์ที่เพศพรหมจรรย์ ขอให้ทุกคนได้โปรดกรุณาอโหสิกรรมแก่ข้าพระพุทธเจ้า เพื่อ ทดแทนพระคุณของบิดามารดา วงศ์วานและบุพการี ทำหน้าที่ของศาสนิกชนช่วยรักษาพุทธศาสนาโดยรักษาพระธรรมวินัยให้เจริญมั่นคงแล้วก็พุทธศาสนาจะคงอยู่สืบไป รวมทั้งทำหน้าที่ของคนประเทศไทย ที่ได้เกิดมา รับใช้ศาสนาพุทธ ได้ฝึกอบรมตนเองในด้านการพัฒนาชีวิตทางด้านกายถ้อยคำใจที่มีคุณความดีเข้มแข็งมั่นคง อยู่ดำรงอยู่ในศีลธรรมอันดี ก็เลยขอกราบลา ญาติมิตรสหายทุกท่าน เพื่อเข้าพิธีการบวช และขอเรียนเชิญเครือญาติเพื่อน กัลยามิตร ผู้มีอุปมือคุณทุกคน มาร่วมงานบรรพชาของ เกียรติศักดิ์ เจริญสุข สำหรับระบุงานบรรพชา ชัดเจนให้ทราบ ในวันสถานที่แล้วก็ในตอนที่สมควร ต่อไป แล้วก็ขอให้ทุกท่านร่วมอนุโมทนาบุญสำหรับการบวชคราวนี้ด้วยเถิด

Fanpage:เฟสบุีค https://www.facebook.com/kiattisak.jarernsook

Line .YCyKQ2gzaUk

Website เกียรติศักดิ์ เจริญสุข https://kiattisak-jarernsook.medium.com/%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A8%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B9%8C-%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%8D%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82-b7a1f05a050b

บทความ เกียรติศักดิ์ เจริญสุข